Giả sử bạn đang làm việc cho công ty này, bạn là người báo cáo dữ liệu và đã nhận được một số câu hỏi từ sếp của bạn như sau:
Q1: Doanh thu từng tháng của công ty?
Q2: Khu vực miền Nam bán chạy nhất loại sản phẩm nào (số lượng lớn nhất)?
Q3: Khu vực nào bán được nhiều áo sơ mi nhất?
Q4: Số lượng áo bán được của các khu vực?
Nếu không sử dụng Pivot Table, cách đơn giản nhất mà ai cũng nghĩ đến là dùng các hàm trong Excel.
Bạn sẽ xử lý như nào nếu sếp của bạn đột ngột giao thêm cho bạn một danh sách các câu hỏi khác? – Có thể bạn sẽ phải quay lại bảng dữ liệu để tạo ra những công thức mới mỗi khi có sự thay đổi.
Pivot Table có thể giúp bạn chỉ trong vài thao tác click chuột đơn giản. Bạn có thể xem đáp án của những câu hỏi ở phần 4 bài viết.
Trước khi trả lời những câu hỏi trên, hãy cùng Hoctin.vn tìm hiểu các cách tạo một bảng Pivot Table trong Excel trong phần tiếp theo.
có thể nào bỏ phần Grand total cột bên phải ngoài cùng không ạ?
Hi bạn, bạn vào tab Design > Grand total > Off for Rows and Columns để bỏ phần Grand total nhé.