Bộ lọc là một cách lọc dữ liệu trong Excel nhanh gọn để hiển thị các thông tin thỏa mãn 1 hoặc 1 số điều kiện tại một thời điểm nhất định và tạm ẩn các dữ liệu không liên quan khác.
Nhờ cách lọc dữ liệu trong Excel bằng Filter, bạn có thể hiển thị các hàng trong trang tính theo giá trị, định dạng màu sắc, chữa các ký tự chỉ định hay bằng điều kiện ngày tháng, so sánh logic với số.
Bộ lọc cũng giúp bạn lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel, các giá trị trùng nhau trong một cột sẽ được hiển thị sau khi sử dụng bộ lọc.
Nhờ chức năng Filter, người dùng có thể sao chép, tùy ý sử dụng chỉ những hàng được hiển thị mà không phải lo lắng đến chuyện sắp xếp lại toàn bộ danh sách.