Các Cách Xuống Dòng Trong Excel Đơn Giản Và Nhanh Nhất

Các Cách Xuống Dòng Trong Excel Đơn Giản Và Nhanh Nhất

Khi nhập dữ liệu, nhiều lúc bạn vẫn phải nhập văn bản vào bảng tính. Thao tác ấn enter trong Excel không giống Word, dẫn đến ô tính được nhập văn bản có thể  không hiển thị hết chữ trong Excel.

 

Bài viết này của hoctin.vn sẽ hướng dẫn các cách viết nhiều dòng trong 1 ô Excel hay cách xuống dòng trong Excel 2003 2007 2010 2013 2016 2019.

1, Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Bằng Alt + Enter

Nếu chỉ sử dung cách Enter thông thường thì sẽ không xuống dòng được trong Excel. Thay vào đó, hãy nhấn tổ hợp phím xuống dòng trong Excel: Alt + Enter trên Windows hoặc Control + Option + Return (Enter) hoặc Command + Option + Return (Enter) trên MacOS.

Quy trình

Windows

MacOS

Bước 1

Bấm đúp chuột vào ô mà bạn muốn

 xuống dòng hoặc bấm phím F2

Bấm đúp chuột vào ô mà bạn muốn xuống dòng hoặc tổ hợp phím ^ + U

Bước 2

Đưa con trỏ chuột đến vị trí mà bạn muốn ngắt dòng

Đưa con trỏ chuột đến vị trí mà bạn muốn ngắt dòng

Bước 3

Nhấn Alt + Enter để xuống dòng

Nhấn Control + Option + Return (Enter) hoặc Command + Option + Return (Enter) để xuống dòng

Hình minh họa cho bước 2- đưa con trỏ chuột đến vị trí muốn ngắt dòng:

Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Bằng Alt + Enter

Kết quả sau khi áp dụng tổ hợp phím ngắt dòng Alt+ Enter cho toàn bộ bảng:

Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Bằng Alt + Enter

Note: Nếu không bắt buộc phải trình bày văn bản trong một ô, hãy tạo một nhận xét để làm cho bảng tính trông gọn gàng hơn.

2, Cách Xuống Dòng Trong Excel Bằng Wrap Text

Wrap Text là cách để gói gọn nội dung trong 1 ô, ngắt dòng trong Excel, ngăn chữ bị tràn sang ô khác.

 

Bước 1: Chọn các ô bạn muốn xuống dòng

Bước 2: Trong Tab Home, tại nhóm Alignment, bấm chọn Wrap Text:

Cách Xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

 

Kết quả sau khi áp dụng Wrap text: Bạn có thể tùy ý căn chỉnh độ rộng cột bằng cách kéo chuột tại rìa bên phải ô để điều chỉnh ngắt dòng từ vị trí nào.

Cách Xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

3, Cách Xuống Dòng Trong 1 Ô Excel Bằng Điều Chỉnh Hộp Thoại Format Cells

Cách xuống hàng trong Excel sử dụng chức năng Justify từ hộp thoại Format Cells giúp căn lề đều hai bên cho một ô, giống như cân bằng 2 lề trong Word. Đồng thời, tính năng này cũng sẽ giúp các bạn tự động xuống dòng trong Excel.

 

Bước 1: Chọn ô cần ngắt dòng: ô B4 như ví dụ dưới đây.

Bước 2: Bấm chuột phải và chọn Format Cells hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + 1.

 

Hộp thoại Format Cells hiện lên như hình dưới đây:

Cách Xuống Dòng Trong 1 Ô Excel Bằng Điều Chỉnh Hộp Thoại Format Cells

 

Bước 3:  Trong hộp thoại, các bạn chọn tab Alignment, tại khung Horizontal thuộc Text alignment, chọn Justify.

Kết quả sau khi áp dụng chức năng Justify như sau:

Cách Xuống Dòng Trong 1 Ô Excel Bằng Điều Chỉnh Hộp Thoại Format Cells

4, Ứng Dụng Hàm Xuống Dòng Trong Excel

Một số trường hợp bạn cần gộp 2 hay nhiều ô vào 1 ô duy nhất trong Excel và tách ô trong Excel để dữ liệu ở mỗi ô cũ nằm trong 1 hàng thì áp dụng hàm CHAR.

 

Hàm CHAR trả về ký tự mà số đã xác định trong bộ mã ký tự theo hệ điều hành (ANSI đối với Windows và Macintosh đối với MacOS).

 

Lệnh xuống dòng trong Excel: CHAR(10) trả về ký tự “xuống dòng” (line feed).

Ví dụ cách ghép 2 ô và cách chia 1 ô thành 2 dòng trong Excel:

Để ghép ô A3 và C3 và ngăn cách bởi ký tự xuống dòng trong Excel, sử dụng cú pháp =A3&CHAR(10)&C3, sau đó chọn chức năng Wrap text, kết quả như sau

Ứng Dụng Hàm Xuống Dòng Trong Excel

Ưu điểm của việc sử dụng hàm CHAR là không phụ thuộc vào độ rộng của cột, ô tính sẽ luôn ngắt dòng ở vị trí đặt hàm CHAR. Nếu không sử dụng hàm CHAR mà chỉ dùng Wrap text thì việc ngắt dòng ở vị trí nào phụ thuộc hoàn toàn vào giãn dòng trong Excel.

 

Trên đây là 4 cách xuống dòng trong Excel đơn giản và nhanh nhất.

Hi vọng bài viết của hoctin.vn đã mang lại cho các bạn các thông tin hữu ích. Chúc các bạn áp dụng thành công trong công việc và học tập.

Leave a Comment