Cách Bỏ SORT Trong Excel Và Khôi Phục Dữ Liệu Trước Khi Sắp Xếp

Cách Bỏ SORT Trong Excel Và Khôi Phục Dữ Liệu Trước Khi Sắp Xếp

Bạn đã quen với việc sử dụng tính năng Sort để sắp xếp dữ liệu trong Excel (Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo bài viết Cách Sắp Xếp Trong Excel Với Tính Năng SORT Dữ Liệu).

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể khôi phục dữ liệu gốc trước khi Sort bằng cách Undo (Ctrl + Z).

Nếu sau khi sắp xếp dữ liệu, bạn thực hiện thêm các thao tác khác để định dạng, hoặc thực hiện phân tích bằng công thức,… thì việc Undo để bỏ Sort trong Excel có vẻ không phải là một lựa chọn tốt.

 

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách khôi phục dữ liệu gốc trước khi sắp xếp bằng một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng: Tạo cột phụ số thứ tự để bỏ Sort trong Excel.

Video hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu và khôi phục thứ tự của dữ liệu gốc (bỏ Sort trong Excel)
@hoctin.vn

Trả lời @tholu.93 mẹo dùng Sort để sắp xếp thứ tự và khôi phục dữ liệu gốc ban đầu #hoctinvn #hocexcel #learnontiktok #education

♬ Gác Lại Âu Lo (Zang Remix) - Da Lab, Miu Lê, Hoa Hồng Dại Music

Hướng dẫn chi tiết từng bước:

Bước 1: Thêm Một Cột Phụ Và Đánh Số Thứ Tự Cột Phụ Trước Khi Tạo Bảng Filter.

Cách Bỏ SORT Trong Excel Bằng Cách Thêm Một Cột Phụ Và Đánh Số Thứ Tự Cột Phụ Trước Khi Tạo Bảng Filter.

Bước 2: Tạo Filter (Bộ Lọc) Cho Bảng Dữ Liệu Và Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Cột Yêu Cầu

Tạo Filter (Bộ Lọc) Cho Bảng Dữ Liệu Và Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Cột Yêu Cầu

 

Như ví dụ dưới đây, khi sắp xếp cột dữ liệu ngày tháng từ xa đến gần, các dòng tương ứng cũng sẽ thay đổi vị trí dẫn đến cột phụ bị thay đổi thứ tự:

khi sắp xếp cột dữ liệu ngày tháng từ xa đến gần, các dòng tương ứng cũng sẽ thay đổi vị trí dẫn đến cột phụ bị thay đổi thứ tự

Bước 3: Để Khôi Phục Dữ Liệu Trước Khi Sắp Xếp (Mẹo Bỏ SORT Trong Excel), Sắp Xếp Cột Phụ Theo Thứ Tự Từ Thấp Đến Cao.

Cách Bỏ Sort Trong Excel Để Khôi Phục Dữ Liệu Trước Khi Sắp Xếp

Dữ liệu ban đầu trước khi sắp xếp cột Ngày đã được khôi phục.

 

Để bỏ SORT trong Excel (tắt bộ lọc Filter), vào tab Data > chọn Filter. Các mũi tên ở dòng tiêu đề sẽ biến mất.

Hi vọng bài viết của hoctin.vn đã mang lại cho các bạn các thông tin hữu ích về cách bỏ Sort trong Excel và khôi phục dữ liệu trước khi sắp xếp.

Ngoài ra, để ứng dụng hiệu quả Excel, bạn cần phải sử dụng tốt các hàm, các công cụ khác của Excel, hãy cùng đón đọc series bài viết về thủ thuật Excel:

Cách Tự Động Xóa Dòng Trống Trong Excel

Cách Làm Tròn Số Trong Excel

Cách Sắp Xếp Trong Excel

Leave a Comment