Cách đánh số trang trong Excel

Cách Đánh Số Trang Trong Excel

Để dễ dàng sắp xếp các trang tính đã in ra giấy theo đúng thứ tự, bạn cần đánh số trang trong Excel trước khi thực hiện thao tác in.

 

Tuy nhiên, không giống như chèn số trang trong Word, trên Excel không có sẵn tùy chọn Page Number để thêm số trang chỉ bằng 1 thao tác, do vậy bạn sẽ phải sử dụng tính năng khác để thêm số trang trong Excel.


Bài viết này hướng dẫn các bạn cách đánh số trang bằng tùy chọn Page Setup có thể áp dụng trên mọi phiên bản của Excel (365, 2019, 2016, 2013, 2010, 2007,…).

Mục Lục Bài Viết

1, Cách Đánh Số Trang Trong Excel Bằng Page Setup

1.1, Các Bước Đánh Dấu Trang Trong Excel

Vào tab Page Layout >> chọn mũi tên bên góc bên phải để mở hộp thoại Page Setup:

Cách mở Page Setup trong tab Page Layout để đánh số trang trong Excel

 

Hộp thoại Page Setup xuất hiện, bạn cần chuyển đến tab Header/Footer.

Lúc này, bạn có thể lựa chọn chèn số trang trong Excel ở đầu trang (header) hoặc cuối trang (footer) bằng cách chọn Custom tương ứng.

Ở ví dụ dưới đây, hoctin.vn chọn thêm số trang ở cuối chân trang bằng cách chọn Custom Footer:

Hộp thoại Page Setup xuất hiện, bạn cần chuyển đến tab Header/Footer. Lúc này, bạn có thể lựa chọn chèn số trang trong Excel ở đầu trang (header) hoặc cuối trang (footer) bằng cách chọn Custom tương ứng. Ở ví dụ dưới đây, hoctin.vn chọn thêm số trang ở cuối chân trang bằng cách chọn Custom Footer:

 

Hộp thoại Footer hiện ra, bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột đến các vị trí: Left section/ Center section/ Right section lần lượt tương ứng vị trí đặt số trang ở bên trái/ ở giữa/ bên phải chân trang giấy.


Sau đó, bạn cần bấm vào biểu tượng Insert Page Number:

Cách đánh số trang trong Excel Insert Page Number

 

Ở hình ảnh minh họa phía trên, con trỏ chuột nằm ở Left Section nên sau khi bấm Insert Page Number (thêm số trang) thì kí hiệu &[Page] xuất hiện ở vị trí con trở chuột trước đó – thể hiện số trang sẽ nằm bên trái footer trang giấy.

Ấn OK để hoàn thành.

Sau khi bấm Insert Page Number (thêm số trang) thì kí hiệu &[Page] xuất hiện thể hiện số trang đã được thêm

 

Lúc này, giao diện Page Setup sẽ hiển thị như sau, để kiểm tra xem số trang đã được thêm vào Excel hay chưa, bạn có thể ấn vào ô Print Preview:

Để kiểm tra xem số trang đã được thêm vào Excel hay chưa, bạn có thể ấn vào ô Print Preview


1.2, Kiểm Tra Số Trang Đã Được Thêm Vào Trang Tính Và Chia Trang Trong Excel

Việc kiểm tra số trang đã được thêm vào trang tính hay chưa, ngoài cách ấn vào Print Preview như đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể dùng phím tắt in trong Excel là Ctrl + P, kết quả không khác biệt:

Kết quả đánh số trang trong Excel Print Preview

 

Ngoài việc thêm số trang trong Excel, nhiều lúc bạn muốn kiểm tra cả việc khi in sheet ra giấy thì các trang được phân chia như thế nào, bạn chỉ cần vào tab View >> chọn Page Break Preview:

Xem cách ngắt trang chia trang trong Excel bằng tính năng Page Break Preview

 

Kết quả chia trang trong Excel hiện ra giúp bạn nắm được cấu trúc các trang được in để dễ dàng sắp xếp tập tài liệu:

Thứ tự chia trang trong Excel

 

Nếu bạn không muốn chia trang theo cách này, bạn có thể thay đổi chúng bằng cách mở hộp thoại Page Setup như hướng dẫn tại mục 1.1 >> di chuyển đến tab Sheet >> tùy chỉnh ở vùng Page order và chọn cách đánh số trang trong Excel bạn muốn.

 

Hộp xem trước sẽ hiển thị hướng mà bạn chọn một cách trực quan.

Cách thay đổi thứ tự số trang được thêm trong Excel

 

Nếu đã thay đổi thứ tự đánh số trang nhưng bạn vẫn chưa hài lòng với cách chia trang, bạn có thể thay đổi ngắt trang trong Excel bằng cách đơn giản nhất đó là sử dụng con trỏ chuột để kéo đường phân cách trang (đường màu xanh lam) đến cột và dòng mà bạn mong muốn:

Thay đổi vị trí chia trang trong Excel


1.3, Cách Chỉnh Số Trang Trong Excel

Hoctin.vn đã hướng dẫn các bạn cách đánh số trang tự động từ trang 1 trong Excel, nhưng nếu bạn muốn trang bắt đầu từ số bất kỳ hay nói cách khác, tùy chỉnh giá trị của trang bắt đầu, ví dụ đánh số trang từ số 2 thì làm theo cách sau:

 

Trong hộp thoại Page Setup >> di chuyển đến tab Page >> tại ô First Page Number điền số trang.

Nếu điền số 2 thì trang đầu tiên khi được in ra sẽ mang số trang là 2.

Cách đánh số trang từ trang số 2 trong excel

2, Bỏ Đánh Số Trang Trong Excel

Cách xóa số trang trong Excel:

  • Trong bảng tính Excel, vào tab Page Layout để mở hộp thoại Page Setup như đã hướng dẫn ở các mục trên.

  • Chuyển đến tab Header/Footer trong hộp thoại này: trong hộp Header hoặc Footer tùy thuộc bạn đang chèn số trang vào vị trí nào, chọn (none)

  • Ấn OK để hoàn thành.

Cách Bỏ Đánh Số Trang Trong Excel

Trên đây là cách đánh số trang trong Excel đơn giản và dễ áp dụng. Hi vọng bài viết của hoctin.vn đã mang lại cho các bạn các thông tin hữu ích.

Hoctin.vn đã có series bài viết về thủ thuật Excel ví dụ về bảo vệ trang tính, định dạng, xử lý dữ liệu và công thức trong Excel, v.v…, bạn có thể tham khảo các bài viết:

 

Cách Khóa File, Khóa Công Thức Và Khóa Ô Trong Excel

Cách Lọc Và Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

Hướng Dẫn Cách Gộp Ô Trong Excel

Leave a Comment